Bộ môn tiếng Anh, ông Trần Đình Nguyễn Lữ, chuyên viên phòng giáo dục trung học, thông tin: “Ngoài 2 môn ngữ văn và toán, tới thời điểm này Sở chưa công bố môn thi thứ 3. Tuy nhiên, nếu tiếng Anh được chọn thì hướng ra đề thi cũng theo định hướng chung của Sở nghĩa là các câu hỏi sẽ không nặng về kỹ thuật làm bài. Đồng thời các sự kiện thời sự cũng sẽ được đưa vào đề thi trên tinh thần phù hợp với đối tượng là học sinh và không có yếu tố nhạy cảm.
Học sinh cần tạo sổ từ vựng riêng cho mình và tích lũy càng nhiều càng tốt. Khi học một từ cũng cần nên biết cách phát âm của từ vựng đó, các động từ hoặc danh từ đi theo cùng, kể cả cách cấu tạo thành danh từ hay tính từ của từ vựng đó.
Về phần ngữ pháp, HS cần chia thành các nhóm để học bao gồm: Động từ với thời của động từ (tense), dạng thức bị động/chủ động, động từ theo sau là những động từ thêm ING hay TO+ nguyên mẫu (verbal); Danh từ với danh từ đếm được hoặc không đếm được, đặc biệt là các từ lượng định đi theo danh từ như a few, many, a number of, a lot of, a little, much, the amount of…; Tính từ/trạng từ với các loại so sánh hơn hay so sánh nhất; Giới từ với giới từ thời gian, nơi chốn, chuyển động… Cần thuộc một nhóm giới từ cố định như on time, in time, in turn, on the whole…; Câu phức tạp với mệnh đề tính ngữ, hoặc mệnh đề trạng ngữ thời gian, điều kiện, nguyên nhân, kết quả…
Đề sẽ đảm bảo bám sát chương trình và có độ phân hóa cao”